19006172

Nghỉ việc sau bao lâu thì được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Nghỉ việc sau bao lâu thì được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Khi nghỉ việc do không biết về quy định hưởng trợ cấp thất nghiệp nên tôi chưa nộp hồ sơ. Đến tháng 9 này là tròn 1 năm tôi nghỉ việc thì tôi có thể được làm hồ sơ đề nghị nhận luôn trợ cấp thất nghiệp hay không?



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:Được làm hồ sơ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013 được quy định như sau:

“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người”

căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Được làm hồ sơ

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ trong thời hạn 3 tháng sau khi nghỉ việc bạn được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; hết thời hạn đó bạn không được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa. Trường hợp của bạn đến tháng 9 này là tròn 1 năm nghỉ việc thì bạn không được nhận trợ cấp thất nghiệp nữa.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Nghỉ việc sau bao lâu thì được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại các bài viết:

Quy định về điều kiện và nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Điều kiện, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2018

Mọi thắc mắc liên quan đến Nghỉ việc sau bao lâu thì được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam