19006172

Nộp hồ sơ hưởng BHTN tại quận 12 khi đang tạm thời bị đóng cửa

Nộp hồ sơ hưởng BHTN tại quận 12 khi đang tạm thời bị đóng cửa

Các anh/chị cho em hỏi với ạ: Em nghỉ việc và có quyết định ký của Công ty cũ từ ngày 12/01/2020. Đến hiện tại là 3 tháng rồi, do ảnh hưởng của dịch và chuyển chỗ ở mới em phải xin đăng ký tạm trú này nọ mất thời gian nên chưa đi nộp giấy tờ để hưởng trợ cấp BH thất nghiệp được. Sổ BHXH của em ở Quận 10, nay em muốn nộp tại Quận 12 thì có được không? Và 3 tháng rồi thì có quá thời gian quy định chưa ạ? Em phải làm thế nào để nộp hồ sơ hưởng BHTN tại quận 12 khi đang tạm thời bị đóng cửa?



Nộp hồ sơ hưởng BHTN tại quận 12

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn.. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, về nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

Căn cứ khoản 1 điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, theo quy định này thì khi bạn đủ điều kiện để nộp hồ sơ hưởng BHTN thì bạn được nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Do đó, bạn đang ở TP.Hồ Chí Minh thì bạn được nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm quận 12.

Thứ ba, thời hạn nộp hồ sơ hưởng BHTN

Căn cứ Điều 46 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:

“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động”.

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP có quy định:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy

Thời hạn để NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ. Và Trung tâm dịch vụ việc làm chỉ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn nghỉ việc ở công ty từ ngày 12/01/2020 do đó thời điểm cuối cùng để bạn nộp hồ sơ hưởng BHTN là 11/04/2020.

Thứ ba, giải quyết TCTN khi trung tâm dịch vụ việc làm Quận 12 TP. HCM đóng cửa

Theo thông báo khẩn của Trung tâm dịch vụ việc làm ở TP. HCM thì mọi quyền lợi của Người lao động vẫn được đảm bảo trong thời gian trung tâm dịch vụ việc làm tạm thời đóng cửa. Trường hợp cần thiết, bạn có thể vui lòng gửi hồ sơ bằng thư bảo đảm qua đường bưu điện theo danh sách địa chỉ:

CHI NHÁNH BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP QUẬN 12

Địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.

– Đường dây nóng các điểm tiếp nhận của Trung tâm:

+ Phòng Bảo hiểm thất nghiệp: Số 0903708955 (Chị Kim Phượng) hoặc 0348078461 (Chị Huyền).

+ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4: Số 0905450188 (Chị Quế Phương).

+ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6: Số 0878648377 (Anh Ngọc Đức).

+ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12: 0918 102 322 (Anh Năm) hoặc 0976 894 141 (Chị Kiều).

+ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình: Số 0919313236 (Anh Trung Đức).

+ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức: Số 0702183171 (Chị Huyền Trang).

+ Cơ sở 2 – Củ Chi (Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi): 0988767625 (Chị Xuân) hoặc 0938718045 (Anh Hùng).

Như vậy, theo thông báo này thì trong thời gian trung tâm dịch việc làm ở quận 12 tạm thời đóng cửa thì bạn vẫn được nộp hồ sơ hưởng TCTN. Bạn có thể nộp hồ sơ hưởng BHTN theo đường bưu điện hoặc gọi điện thoại hỗ trợ thông qua các chuyên viên.

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

->Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến có được không?

luatannam