Nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp ngay sau khi nghỉ việc có được không?
Cho em làm phiền một chút. Khi em kết thúc hợp đồng hay nghĩ việc thì đi nộp hồ sơ BHTN ở trung tâm dịch vụ việc làm để hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng không ạ? Thời gian trong khoảng 03 tháng nhưng em đi nộp ngay sau khi nghỉ việc có được không?
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
- Điều kiện về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với câu hỏi của bạn về: Nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp ngay sau khi nghỉ việc có được không; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 về hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy theo quy định trên thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì người lao động phải nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, ngay sau khi nghỉ việc ở công ty bạn có thể nộp hồ sơ luôn để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Đồng thời để được hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ phải nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập tại địa phương nơi mà bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp ngay sau khi nghỉ việc có được không; Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thời gian hưởng và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tính thế nào?
- Hướng dẫn điền mẫu TK1-TS khi sai tên theo Quyết định 505/QĐ-BHXH
- Cách tính mức hưởng những ngày nghỉ sảy thai năm 2023
- Cách lập mẫu D04h-TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH
- Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người làm công việc tự do
- Mức hưởng BHYT của thân nhân liệt sĩ khi đi KCB trái tuyến