19006172

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu khi chuyển nơi ở?

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu khi chuyển nơi ở?

Tôi muốn hỏi về việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu ? Tôi đang có ý định nghỉ việc tại nơi đang công tác ( Quảng Ngãi). Trong 2 năm công tác ở đây, tôi thực hiện nghĩa vụ đóng thuế và bảo hiểm tại địa phương. Tuy nhiên sau khi nghỉ việc, tôi muốn chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm mới. Vậy giờ tôi phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu? Tôi có thể nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh hay không?  Xin cảm ơn.


Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp:Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho  Tổng đài tư vấn Với trường hợp của bạn Tư vấn An Nam xin tư vấn cho bạn như sau

Căn cứ vào quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Theo quy định trên, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Với trường hợp của bạn, bạn có ý định nghỉ việc ở Quảng Ngãi và muốn vào thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm mới. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì bạn có quyền được nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định 28/2015/ND-CP và Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/ND-CP ở thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần thuận tiện với nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn.

Ngoài ra, về hồ sơ, căn cứ quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/ND-CP, bao gồm: 

+) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH quy định ( mẫu số 03: Ban hành kèm theo Thông t­ư số 28/2015/TT-BLĐTBXH)

+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

+) Sổ bảo hiểm xã hội.

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Lưu ý: Khi đi bạn mang theo bản chính chứng minh nhân dân để đối chiếu. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, bạn phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp nghiệp ở trung tâm dịch vụ việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh. Quá thời hạn nêu trên, hồ sơ của bạn sẽ không được chấp nhận, thời gian đóng bảo hiểm của bạn sẽ được bảo lưu cho lần hưởng thất nghiệp tiếp theo. 

Trên đây là giải đáp về câu hỏi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu khi chuyển nơi ở? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính thế nào?

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Mọi thắc mắc liên quan đến việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam