Sai thông tin trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội làm thế nào?
Số cuối trên thẻ BHYT của em là 3012 mà trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, bác sĩ ghi lộn thành 0312 nên giờ BHXH từ chối giải quyết ốm đau cho em. Vậy em có cách nào để được hưởng chế độ không ạ?
- Giấy ra viện lần hai có được giải quyết chế độ ốm đau không
- Hướng dẫn cách ghi giấy ra viện mới nhất năm 2018
- Chỉ có sổ khám bệnh được hưởng chế độ ốm đau không?
Tư vấn chế độ ốm đau:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Sai thông tin trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội làm thế nào? của bạn chúng tôi xin giải đáp vấn đề của bạn như sau:
Căn cứ Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định như sau:
“Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
5. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:
a) Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:
– Bị mất, bị hỏng;
– Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;
– Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;
– Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “Cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.”
Tư vấn chế độ ốm đau trực tuyến 24/7: 1900 6172
Với thông tin bạn cung cấp, Trên giấy chứng nhận nghỉ việc của bạn bị ghi sai thông tin số thẻ bảo hiểm y tế. Do vậy, trường hợp này thuộc trường hợp được cấp lại giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT nêu trên. Để hưởng chế độ ốm đau, bạn có thể xin cấp lại giấy này tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bạn đã điều trị.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề sai thông tin Trên giấy chứng nhận nghỉ việc một số bài viết:
Thời hạn nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau theo quy định
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau và thời gian nộp
Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề sai thông tin trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.