Hồ sơ để hưởng chế độ học nghề và địa điểm nộp hồ sơ

Hồ sơ để hưởng chế độ học nghề và địa điểm nộp hồ sơ

Em muốn học nghề theo chương trình của bảo hiểm thất nghiệp thì cần giấy tờ như thế nào? Và em phải nộp hồ sơ để hưởng chế độ học nghề ở đâu thế? Mong sớm được phản hồi!



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:Hồ sơ để hưởng chế độ học nghề

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 24 và Điều 25 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 24. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề

1. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Đề nghị hỗ trợ học nghề theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người thất nghiệp có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên nhưng không thuộc diện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

a) Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 1 Điều này;

b) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định này;

c) Sổ bảo hiểm xã hội”.

“Điều 25. Giải quyết hỗ trợ học nghề

Người lao động có nhu cầu học nghề thì phải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề cho trung tâm dịch vụ việc làm.

a) Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định này nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định này nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề”.

Hồ sơ để hưởng chế độ học nghề

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, hồ sơ để hưởng chế độ học nghề cho người lao động như sau:

– Người lao động đang hưởng TCTN cần làm hồ sơ gồm Đề nghị hỗ trợ học nghề theo mẫu số 18 kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Trường hợp này NLĐ nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ học nghề nhưng không đủ điều kiện hưởng TCTN cần làm hồ sơ gồm:

+) Đề nghị hỗ trợ học nghề theo mẫu số 18 kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ (theo Khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP).

+) Sổ bảo hiểm xã hội.

Trường hợp này người lao động nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi NLĐ có nhu cầu học nghề.

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Hồ sơ để hưởng chế độ học nghề và địa điểm nộp hồ sơ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết:

Hồ sơ đề nghị để được nhận hỗ trợ học nghề và thời gian giải quyết

Đang nhận trợ cấp thất nghiệp thì nộp hồ sơ đề nghị học nghề ở đâu?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Call Now Button