19006172

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mất có được nhận tiền thay không?

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mất có được nhận tiền thay không?

Bà nhà tôi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được mấy ngày thì mất do đột quỵ. Tôi thấy phiếu hẹn trả kết quả hẹn 15/2/2021 lên nhận Quyết định hưởng trợ cấp. Vậy tôi có thể lấy quyết định và nhận tiền thay bà ấy được không? Tôi cám ơn!



Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mấtTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Với câu hỏi có được nhận tiền thay TCTN không; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 49 Luật việc làm 2013 có quy định như sau:

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết“.

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mất

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, khi người lao động nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mà chết thì đây là trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đối với trường hợp của bạn vợ bạn đã nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp và có phiếu hẹn trả kết quả ngày 15/2/2021 nhưng vợ bạn đã mất sau khi nộp hồ sơ được mấy ngày. Do đó bạn không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp thay vợ bạn được.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mất có được nhận tiền thay không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Mức trợ cấp thất nghiệp khi đóng bảo hiểm thất nghiệp được 7 năm 11 tháng

Thủ tục đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi mất có được nhận tiền thay không? vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam