Sau 03 tháng mới được trả sổ BHXH thì có được hưởng TCTN nữa không?
Tôi nghỉ việc mà công ty và bảo hiểm sau 03 tháng mới trả sổ BHXH cho tôi chứ không phải do lỗi của tôi. Vậy thì tôi có được giải quyết nhận trợ cấp thất nghiệp nữa hay không?
- Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Nhận trợ cấp thất nghiệp được tính hưởng từ thời gian nào?
- Chuẩn bị giấy tờ gì để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
Căn cứ Điều 46 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động”.
Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP có quy định:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy
Thời hạn để NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ. Và Trung tâm dịch vụ việc làm chỉ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn nghỉ việc mà công ty và bảo hiểm hơn 3 tháng sau mới trả sổ BHXH cho bạn. Sau 03 tháng thì bạn đã hết thời hạn làm hồ sơ để hưởng TCTN. Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ không giải quyết sẽ cho bạn dù vấn đề trả sổ BHXH muộn không phải lỗi của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Điều kiện, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về Sau 03 tháng mới được trả sổ BHXH thì có được hưởng TCTN nữa không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Mẹ nghỉ việc chăm con bị Cúm A
- Đang thực hiện nhiệm vụ do người lao động yêu cầu mà bị tai nạn có được coi là tai nạn lao động không?
- Cán bộ không chuyên trách xã có được hưởng chế độ hưu trí không?
- Nghỉ việc tại công ty có được hưởng chế độ thai sản không?
- Tính tỷ lệ lương hưu khi bị suy giảm 61% KNLĐ và có 26 năm 04 tháng đóng BHXH