Thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 theo quy định
Tôi có thắc mắc về thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 như sau: Khi tôi đăng ký tháng đầu tiên vào ngày 20/1 tới ngày 25/1 là có bảo hiểm thất nghiệp lần đầu. Nhưng lần thứ 2 tôi ký quyết định trợ cấp thất nghiệp ngày 15/2 mà tới nay là ngày 5/3 vẫn chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2? Nhờ tổng đài giải đáp giúp tôi!
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trình báo về việc tìm kiếm việc làm
- Mức tiền lương tối đa đóng bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp
- Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn Với thắc mắc của bạn liên quan đến thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 theo quy định hiện hành, chúng tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:
“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.
Theo quy định này, tổ chức bảo hiểm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai trở đi trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm vào ngày 15/2/2021 và đó được xác định là ngày bắt đầu của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2. Do vậy, trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ ngày 21/2/2021 bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp của tháng này. Tức là bạn sẽ được chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 22/2/2021 đến ngày 26/02/2021. Và nếu cho đến ngày 05/03/2021, bạn vẫn chưa nhận được trợ cấp thì được xem là tổ chức bảo hiểm xã hội đã quá hạn chi trả cho bạn. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải quyết.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận, trong trường hợp này, tổ chức bảo hiểm xã hội đã quá thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 cho bạn.
Trên đây là bài viết tư vấn về thắc mắc liên quan đến thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 cho người lao động. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại:
Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Có thể ủy quyền đi nộp hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thai sản?
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ hưởng tiếp lương hưu với người chấp hành xong hình phạt tù
- Có phải thẻ BHYT doanh nghiệp sẽ có giá trị sử dụng 5 năm đúng không
- Mức lương làm căn cứ để đóng BHXH và BHYT cho người nước ngoài
- Quy định mới về trợ cấp một lần khi bị tai nạn lao động
- Mức hưởng bảo hiểm y tế hộ gia đình khi chuyển tuyến điều trị