Thời hạn nhận TCTN sau khi nộp hồ sơ theo quy định mới nhất là bao lâu?
Tôi muốn hỏi địa chỉ của trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương các bạn có thể giới thiệu giúp tôi không? Và thời hạn nhận TCTN sau khi nộp hồ sơ theo quy định mới nhất là bao lâu thế ạ? Bao lâu nữa thì tôi sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên? Hàng tháng tôi đóng BHTN là 6.500.000 đồng thì tôi được hưởng bao nhiêu tiền? Xin cám ơn tổng đài đã tư vấn rất nhiều.
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về thời hạn nhận TCTN sau khi nộp hồ sơ theo quy định mới nhất; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Thứ nhất, về thời hạn nhận TCTN sau khi nộp hồ sơ
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 và điểm a Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;”
Theo quy định trên, trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ của bạn, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức bảo hiểm xã hội sẽ phải thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
Thứ hai, về thời điểm nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên
Căn cứ theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
“2.Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;”
Theo đó, tối đa trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ được nhận tiền trợ cấp tháng đầu tiên. Do thời gian để giải quyết hồ sơ trợ cấp thất nghiệp là 20 ngày kể từ khi trung tập nhận đủ hồ sơ. Nên tối đa trong 25 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ bạn sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.
Thứ ba, về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định theo khoản 1 Điều 50 Luật việc làm năm 2013 như sau:
“1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc”
Theo quy định trên thì mức hưởng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
Như vậy, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; 60% mức tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi bạn chấm dứt hợp đồng lao động là: 6.500.000 đồng x 60% = 3.900.000 đồng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Đóng bảo hiểm bao lâu thì được hưởng thất nghiệp
Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Online 1900 6172
Thứ tư, về địa chỉ các trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương:
Bạn có thể tham khảo các địa chỉ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bình Dương sau:
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương: 369 Đại lộ Bình Dương, Khu phố Hòa Lân, P.Thuận Giao, Tx.Thuận An, tỉnh Bình Dương.
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương – Chi nhánh Tân Định: Khu phố 2, P. Tân Định, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương;
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương – Chi nhánh Dĩ An: Số 10 Đường Bà Sa, Khu phố Bình Minh, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương – Chi nhánh Tân Uyên: Địa chỉ Đường ĐH 421, Tổ 4, Khu phố 4, P. Uyên Hưng, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương;
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thời hạn nhận TCTN sau khi nộp hồ sơ theo quy định mới nhất.
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ qua Luật sư tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
->Hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở nơi khác nơi đóng tiền bảo hiểm
- Công ty nợ tiền BHXH thì lao động nữ có được hưởng chế độ thai sản không?
- Trễ hẹn ngày thông báo tình hình việc làm có được TCTN không?
- Thẻ BHYT không dán ảnh thì có cần mang theo giấy tờ tùy thân không?
- Hồ sơ khám giám định y khoa để hưởng lương hưu trước tuổi
- Mức hỗ trợ cho hộ nghèo đóng BHXH tự nguyện năm 2023