19006172

Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương tạm thời đóng cửa

Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương tạm thời đóng cửa

Cho mình hỏi về vấn đề:  Ngày 6.4 này mình có giấy hẹn lên trung tâm dịch vụ việc làm ở Bình Dương để nhận hồ sơ giải quyết BNTN lần 1. Nhưng không biết trong tình hình này thì lên thì bên trung tâm dịch vụ việc làm có còn mở cửa không ạ? Trường hợp trung tâm dịch vụ việc làm đóng cửa thì phải làm thế nào? Có quy định do dịch nên không phải nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp không?



Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn.. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Dương tạm thời đóng cửa

Hiện nay, để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về việc cách ly xã hội đảm bảo vấn đề không tập trung đông người tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 thì Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương vừa ra thông báo số 43/TB-TTDVVL ngày 28/3/2020 về việc tạm ngưng giao dịch trực tiếp của Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương, kể từ ngày 30/03/2020 đến hết ngày 15/04/2020. Theo đó Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương tạm dừng tiếp nhận trực tiếp đối với doanh nghiệp và người lao động đến liên hệ công tác tuyển dụng và làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, trường hợp của bạn có giấy hẹn đến nhận kết quả hưởng BHTN nhưng bên Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương đóng cửa nên bạn sẽ không được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm.

Thứ hai, về việc giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian Trung tâm dịch vụ việc làm tạm thời đóng cửa

Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương có thông báo, trong thời gian tạm thời đóng cửa thì người hưởng BHTN có thể liên hệ trực tiếp thông qua địa chỉ mail, zalo theo thông tin dưới đây: 

1. Chi nhánh Trung tâm dịch vụ việc làm Tân Uyên

– Email: vieclam.tanuyen@gmail.com

– Zalo qua số điện thoại: 0983.126.414 (đ/c Hiếu)

2. Chi nhánh Trung tâm dịch vụ việc làm Tân Định

– Email: vieclam.tandinh@gmail.com

– Zalo qua số điện thoại: 0909.74.74.79 (đ/c Vinh)

3. Chi nhánh Trung tâm dịch vụ việc làm Dĩ An

– Email: bhtndian@gmail.com

– Zalo qua số điện thoại: 0946.15.11.39 (đ/c Trinh)

Do đó, trường hợp bạn đang có hẹn nhận kết quả hưởng BHTN thì trong thời gian dịch Trung tâm dịch vụ việc làm đang tạm thời đóng cửa thì bạn cần liên hệ đến chi nhánh Trung tâm dịch vụ việc làm theo thông tin trên để được hướng dẫn nhận kết quả hưởng BHTN.

Thứ ba, có phải lên nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian dịch không

Hiện nay chưa có hướng dẫn về việc không phải lên nhận quyết định hưởng trợ cấp thất do dịch covid 19 nên vẫn áp dụng quy định về thời hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Khoản 3 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

3. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.”

4. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động vẫn được nhận hoặc ủy quyền cho người khác nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn”.

Như vậy, theo quy định này thì thời hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ ghi trong phiếu hẹn kết quả và chậm nhất sau hai ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn kết quả thì người hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trừ trường hợp thuộc vào một trong các trường hợp sau:

– Ốm đau; thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

– Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

– Hỏa hoạn, thiên tai, địch họa.. có xác nhận của chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Do đó, nếu bạn thuộc trường hợp do dịch covid 19 được xác định là ốm đau có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền hoặc trường hợp cách ly do dịch bệnh có xác nhận của chủ tịch ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thì bạn có thể lên nhận quyết định hoặc ủy quyền nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau 02 ngày kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, không có quy định về việc không phải lên nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp do dịch covid 19.

Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp online: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

–>Điều kiện về thời gian để được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

luatannam