Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động theo quy định năm 2021
Tổng đài cho em hỏi hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động theo quy định năm 2021 như thế nào ạ?
- Thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động theo quy định mới
- Chế độ trợ cấp hàng tháng cho người bị tai nạn lao động
- Điều kiện hưởng bảo hiểm tai nạn lao động năm 2018
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động theo quy định năm 2018; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 57 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động như sau:
“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.”
Theo quy định trên, hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động cần các giấy tờ sau:
- Sổ bảo hiểm xã hội;
- Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú;
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa;
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu số 05-HSB.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Bên cạnh đó, căn cứ Điều 59 Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015 thời hạn giải quyết chế độ tai nạn lao động quy định như sau:
+) Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
+) Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên đây là bài viết về vấn đề Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động theo quy định năm 2021. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:
Trách nhiệm của công ty với NLĐ bị tai nạn lao động không do lỗi của họ
Trợ cấp cho người lao động bị tai nạn lao động
Trên đây là giải đáp của công ty về vấn đề Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động theo quy định năm 2018.Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Tính 12 tháng trước khi sinh để hưởng chế độ thai sản năm 2023
- Điền mẫu 01B-HSB hưởng thai sản cho lao động nam có vợ sinh con
- Giám định sức khỏe có cần biên bản điều tra tai nạn lao động không?
- Mức lương đóng BHXH của giám đốc không thấp hơn nhân viên?
- Nghỉ thai sản có phải tham gia đóng bảo hiểm xã hội không?