Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
Tháng 1/2021 em nghỉ việc và được cấp sổ bảo hiểm, đến nay em vẫn chưa có việc làm. Cho em hỏi nếu ngày 6/03/2021 em đi đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp có được không ạ? Trân trọng!
- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
- Điều kiện về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 quy định như sau:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.”
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Do đó, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu quá thời hạn này mà người lao động không nộp hồ sơ thì coi như không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo thông tin bạn cung cấp, tháng 1 bạn nghỉ việc và được cấp sổ bảo hiểm, đến nay vẫn chưa tìm được việc làm. Nếu ngày 6/3/2021 bạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì vẫn nằm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động nên bạn vẫn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Kết luận
Đến thời điểm ngày 6/3/2021, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp.
Trên đây là bài viết về vấn đề đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp của bạn. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Thời gian tối đa được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Nếu còn vướng mắc về đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ và thủ tục giải quyết thai sản cho người đã nghỉ việc trước sinh
- Có quy định phải nộp hồ sơ BHTN trước thời hạn bao nhiêu ngày không
- Dùng giấy xác nhận của NSDLĐ có thể nhận trợ cấp thất nghiệp?
- Hồ sơ hưởng BHTN có cần giấy tạm trú, tạm vắng không?
- Rút BHXH một lần theo sổ bảo hiểm có số CMND cũ được không?