19006172

Cách viết hóa đơn bán hàng giảm giá, khuyến mại

Cách viết hóa đơn bán hàng giảm giá, khuyến mại

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Cách viết hóa đơn bán hàng giảm giá, khuyến mại. Xin tổng đài tư vấn hỗ trợ giúp tôi về vấn đề viết hóa đơn khi bán hàng hóa giảm giá, khuyến mãi?



hóa đơn bán hàngTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tổng đài tư vấn đã đưa ra bài viết Cách xử lý các trường hợp viết sai hóa đơn GTGT, để tránh các trường hợp viết sai dẫn tới quá trình xử lý phức tạp, Luật sư của Tổng đài tư vấn xin được phép đưa ra một số tư vấn về cách viết hóa đơn trong một số trường hợp đặc biệt, cụ thể là trong các trường hợp hóa đơn bán hàng giảm giá, khuyến mại, biếu, tặng, cho …

– Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi hay trả thay lương cho người lao động thì phải lập hóa đơn GTGT ( hoặc hóa đơn bán hàng), trên hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hóa đơn xuất bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng. Trường hợp xuất hàng tiêu dùng nội bộ, để dùng cho các bộ phận trong công ty, xuất tài sản cố định tự sản xuất, thành phẩm để được tiếp tục dùng cho các bộ phận của công ty, tiếp tục cho quá trình sản xuất kinh doanh thì căn cứ theo Thông tư 26/2015/TT-BTC thì không phải xuất hóa đơn, đồng nghĩa với việc không phải kê khai, tính thuế đối với trường hợp này.

– Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh ( theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) thì phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi tên và số lượng hàng hoá, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền và thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật về thuế GTGT. Dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch chéo.

– Hàng hóa, dịch vụ có chiết khấu thương mại, giảm giá thì trên hóa đơn GTGT ghi giá bán đã giảm, thuế GTGT, tổng giá thanh toán đã có thuế GTGT. Nếu việc chiết khấu áp dụng căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa, dịch vụ thực tế mua đạt mức nhất định thì số tiền giảm giá của hàng hóa đã bán được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ của lần mua cuối cùng hoặc kỳ tiếp sau. Trên hóa đơn phải ghi rõ các số hóa đơn được giảm và số tiền được giảm giá.

hóa đơn bán hàng

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Cách xử lý chứng từ, hóa đơn của công ty khi bị mất

Xử lý hóa đơn đối với trường hợp hàng hóa trả lại

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về hóa đơn bán hàng, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.
luatannam