19006172

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được làm giám đốc công ty TNHH?

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được làm giám đốc công ty TNHH

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Chủ doanh nghiệp tư nhân có được làm giám đốc công ty TNHH. Hiện tại, tôi đang làm chủ doanh nghiệp tư nhân nhưng tôi muốn mở thêm một công ty TNHH 1 thành viên thì tôi có thể làm giám đốc công ty TNHH 1 thành viên được hay không?



Chủ doanh nghiệp tư nhânTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Về chủ doanh nghiệp tư nhân có được làm giám đốc công ty TNHH, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ 01/07/2015, các văn bản hướng dẫn và pháp luật liên quan không cấm chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân trở thành giám đốc của một công ty trách nhiệm hữu hạn.  
Theo quy định tại khoản 3 Điều 183 Luật doanh nghiệp 2014 thì chủ doanh nghiệp tư nhân chỉ không được phép làm chủ doanh nghiệp tư nhân khác, chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh. Cụ thể:

Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh“.

Chính vì vậy, bạn vẫn có quyền được thành lập công ty TNHH một thành viên và có quyền làm giám đóc của công ty TNHH một thành viên.

Chủ doanh nghiệp tư nhân

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Giám đốc doanh nghiệp tư nhân có phải đóng BHXH, BHYT không?

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được làm giám đốc công ty TNHH?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam