19006172

Mức phạt người điều khiển xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ

Mức phạt người điều khiển xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ xe

Tôi điều khiển xe khách mà có đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ xe thì có vi phạm luật giao thông không? Mức phạt đối với lỗi này như thế nào? Tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộxe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Về vấn đề: Xử phạt người điều khiển xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm e Khoản 5, điểm a Khoản 8 Điểm a Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất, trừ hành vi vi phạm quy định tại Khoản 7 Điều này;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, đối với hành vi điều khiển xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ xe thì người điều khiển sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra hành vi điều khiển xe mà đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng xe, cấm đỗ xe còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Trên đây là ý kiến của chúng tôi về vấn đề mức phạt xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt xe ô tô chở quá số người quy định như thế nào?

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm xe khách đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

 

luatannam