19006172

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy không gắn biển số xe

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy không gắn biển số xe

Anh chị cho em hỏi em mua xe máy không gắn biển số xe và em đi được 1600 km rồi. Liệu có bị phạt tiền và bắt xe không ạ?



Xe máy không gắn biển số xeTư vấn luật giao thông:

Vấn đề Mức xử phạt đối với xe máy không gắn biển số xe của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo điểm c khoản 2 và điểm b khoản 4 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt đối với xe máy không gắn biển số xe:

” Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

4. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 3 Điều này bị tịch thu Giấy đăng ký xe, biển số không đúng quy định; “

Xe máy không gắn biển số xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp của bạn thì bạn có thể bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng cho hành vi điều khiển xe máy không gắn biển số. Đồng thời bạn còn bị áp dụng thêm hình thức phạt bổ sung là tịch thu Giấy đăng ký xe.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau :

Xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm cùng lúc nhiều lỗi giao thông

Mức xử phạt đối với xe máy gây tai nạn giao thông

Lỗi vượt xe bên phải của xe máy bị xử phạt thế nào?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề mức xử phạt đối với xe máy không gắn biển số xe. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam