19006172

Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy không có biển số xe máy

Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy không có biển số xe máy

Cho em hỏi vấn đề này. Em mới mua con xe exciter trả góp chưa có biển số xe máy họ hẹn 25 ngày mới có biển, em cần nó để đi làm. Vậy cho em hỏi khi em tham gia giao thông có vi phạm gì không? Em cảm ơn.



điều khiển xe máy không có biển số xe máyTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty  Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy không có biển số xe máy; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới:

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 53 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới

3. Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.”

Như vậy theo quy định trên thì một trong những điều kiện khi tham gia giao thông của xe cơ giới là phải gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, trong thời gian chờ biển số xe; bạn sẽ không được phép điều khiển xe tham gia giao thông. Nếu bạn vẫn điều khiển xe tham gia giao thông; bạn sẽ bị phạt với lỗi không có biển số xe;

Thứ hai, mức phạt không có biển số xe máy

Căn cứ điểm c khoản 3 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.”

Ngoài ra căn cứ vào Điểm g Điều 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

g) Khoản 2 Điều 17;”

Biển số xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, nếu bạn điều khiển xe máy bạn mua trả góp mà chưa được cấp biển số xe; bạn sẽ bị phạt lỗi điều khiển xe không gắn biển số xe máy với mức phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày

Trên đây là giải đáp về vấn đề Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy không có biển số xe máy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Cảnh sát giao thông không lập biên bản mà tạm giữ giấy phép lái xe

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy không có biển số xe máy, bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam