19006172

Ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái?

Ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái?

Ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái? Xin chào Tổng đài tư vấn! Tôi là lái xe. Tôi đang băn khoăn không biết tại nơi có biển 123 cấm rẽ trái, ô tô có được phép quay đầu hay không? Mong tổng đài sớm giải đáp giúp tôi! Cảm ơn tổng đài!



Quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ tráiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với câu hỏi ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Phụ lục B Quy chuẩn 41: 2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định về vấn đề Ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái như sau:

“PHỤ LỤC B: Ý NGHĨA – SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM

B.23. Biển số P.123a “Cấm rẽ trái” và Biển số P.123b “Cấm rẽ phải”

a) Để báo cấm rẽ trái hoặc rẽ phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những vị trí đường giao nhau, phải đặt biển số P.123a “Cấm rẽ trái” hoặc biển số P.123b “Cấm rẽ phải”. Biển không có giá trị cấm quay đầu xe.

b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) rẽ sang phía trái hoặc phía phải; trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

c) Trước khi đặt biển cấm rẽ, cần đặt biển chỉ dẫn hướng đi thích hợp”.

Như vậy, biển cấm rẽ trái (P.123a) dùng để báo cấm rẽ trái  ở những vị trí đường giao nhau. Biển này có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) rẽ sang phía trái; trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển P.123a không có giá trị cấm quay đầu xe. Đồng nghĩa xe ô tô vẫn được phép quay đầu tại vị trí có đặt biển P.123a.

Quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, tại vị trí có đặt biển P.123a xe ô tô không được phép rẽ trái nhưng vẫn được phép quay đầu.

Trên đây là tư vấn cho câu hỏi ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Ô tô quay đầu xe ở gầm cầu vượt bị xử phạt như thế nào?

Quy định về hành vi quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến Ô tô có được phép quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái?; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam