19006172

Phiếu lý lịch tư pháp khi thành lập doanh nghiệp

Phiếu lý lịch tư pháp khi thành lập doanh nghiệp

Xin cho hỏi về vấn đề: Phiếu lý lịch tư pháp khi thành lập doanh nghiệp. Khoản 2 Điều 18 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: khi thực hiện quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp, trong trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.


Bài viết liên quan:


Phiếu lý lịch tư phápTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến công ty. Đối với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 2 Điều 18 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: khi thực hiện quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp, trong trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Theo quy định này, trong một số trường hợp  thành lập doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp phải nộp phiếu lý lịch tư pháp nếu cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu. Đây là quy định mới của Luật doanh nghiệp 2014 so với Luật doanh nghiệp 2005.

Vậy, phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Khoản 4 Điều 2 Luật lý lịch tư pháp năm 2009 có định nghĩa “phiếu lý lịch tư pháp” là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Phiếu lý lịch tư pháp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

 

Như vậy,

Phiếu lý lịch tư pháp dùng để chứng minh việc người thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã có quyền thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã. Điều này rất có ý nghĩa trong việc đăng ký kinh doanh, hạn chế được tình trạng người không có quyền thành lập, quản lý doanh nghiệp vẫn tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cơ quan đăng ký kinh doanh cũng yêu cầu người thành lập doanh nghiệp phải nộp phiếu lý lịch tư pháp.  

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Quy định về cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên công ty TNHH

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam