19006172

Quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ và mức xử phạt khi vi phạm

Quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ và mức xử phạt khi vi phạm

Không biết có quy định nào về việc xếp hàng hóa trên các xe thồ chở nông sản hay không? Tôi thấy nhiều người thồ quá nhiều hàng đi trên đường hết sức nguy hiểm thì họ có bị xử phạt hay không? Cho tôi hỏi về quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ và mức xử phạt khi vi phạm với ạ.



Quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ và mức xử phạt khi vi phạm của bạn; Tổng đài tư vấn  xin tư vấn cho bạn như sau:

Với dữa liệu bạn cung cấp thì xe thồ chở hàng nông sản là một trong các loại xe thô sơ.

Thứ nhất, quy định về giới hạn xếp hàng hóa trên xe thô sơ:

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

5. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe và không quá 1,0 mét; không được vượt quá 0,4 mét về mỗi bên bánh xe.”

Theo đó thì xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe và không quá 1,0 mét; không được vượt quá 0,4 mét về mỗi bên bánh xe.

Thứ hai, mức phạt xe thô sơ xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định:

Căn cứ theo quy định tại điểm p khoản 1 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

p) Xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, không bảo đảm an toàn, gây trở ngại giao thông, che khuất tầm nhìn của người điều khiển;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với câu hỏi của bạn; nếu vi phạm vượt quá giới hạn xếp hàng hóa trên xe thô sơ thì người điều khiển xe sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

– Quy định về giới hạn xếp hàng hóa trên xe thô sơ được thực hiện theo quy định của khoản 5 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như trên.

– Nếu vi phạm người điều khiển xe sẽ bị xử phạt từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Xe thô sơ có được phép đi vào đường cao tốc không?

Đi xe đạp có được sử dụng headphone không?

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về việc xếp hàng hóa trên xe thô sơ và mức xử phạt khi vi phạm . Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn

luatannam