Quy định thông báo về tìm kiếm việc làm mới nhất
Em cần tư vấn quy định thông báo về tìm kiếm việc làm hiện nay. Em có quyết định được hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ 2/8 nhưng đến 12/8 em tìm kiếm được việc làm thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không ạ; có cần đến khai báo luôn không ạ?
- Khi nào được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Đi nghĩa vụ quân sự có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Những trường hợp không được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, với trường hợp quy định về thông báo về tìm kiếm việc làm mới nhất; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:
Thứ nhất, hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm:
Căn cứ Luật Việc làm 2013 có quy định về vấn đề này như sau:
“Điều 21. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
4. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vào những ngày của tháng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của cả tháng đó.”
Như vậy, trường hợp của bạn có việc làm; tuy nhiên vẫn tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng theo quy định pháp luật.
Thứ hai, Quy định về thông báo tìm kiếm việc làm mới nhất
Căn cứ Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH
“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:
a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;
b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
5. Trường hợp ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm của người lao động nằm trong khoảng thời gian làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì người lao động không phải thực hiện việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến: 1900 6172
Như vậy; trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp; bạn có nghĩa vụ thông báo về tìm kiếm việc làm hàng tháng; từ tháng thứ hai trở đi thì bạn có thể thông báo về tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Liên quan đến vấn đề Quy định về thông báo về tìm kiếm việc làm; bạn có thể tham khảo bài viết sau:
- Bảo lưu trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm
- Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải trả thẻ bảo hiểm y tế?
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc, Quý khách có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ giải quyết chế độ hưu trí cho người lao động năm 2023
- Thời điểm làm giám định sức khỏe để nhận trợ cấp TNLĐ
- Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong trường hợp chuyển nơi cư trú
- Xác định mức tiền lương làm căn cứ hưởng TCTN khi đi làm ở hai công ty
- Hưởng BHXH một lần như thế nào khi có tháng lẻ?