19006172

Có được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?

Có được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?

Luật sư cho em hỏi, em có làm việc cho công ty này từ tháng 5/2020 đến hết tháng 12/2020 thì em nghỉ việc. Mãi đến cuối tháng 2/2021 Công ty này mới trả sổ bảo hiểm cho em, em có xin công ty quyết định nghỉ việc để được hưởng chế độ thất nghiệp nhưng giám đốc họ không cho. Thời gian em được hưởng chế độ thất nghiệp ở công ty cũ của em là 1 năm 8 tháng thì sau này em đi làm ở công ty mới có được cộng dồn thời gian chưa được hưởng thất nghiệp không ạ. Thời gian gián đoạn có bị làm sao không ạ?



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:Cộng dồn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật việc làm năm 2013 như sau:

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Như vậy theo quy định trên thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Trường hợp của bạn, bạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 1 năm 8 tháng và do công ty chưa cho bạn quyết định nghỉ việc và trả sổ bảo hiểm nên bạn chưa làm hồ sơ để hưởng thất nghiệp, Do đó, thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp mà chưa hưởng 1 năm 8 tháng ở công ty này sẽ được bảo lưu và cộng dồn cho lần đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo. Thời gian tham gia gián đoạn và không liên tục vẫn được cộng dồn để hưởng bảo hiểm thất nghiệp của bạn sau này.

Cộng dồn

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Kết luận:

Thời gian đóng bảo hiểm để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên đây là bài viết về vấn đề có được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp?

Ngày nhận trợ cấp thất nghiệp của tháng đầu tiên

Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam