Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động cần những giấy tờ gì?
Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động cần những giấy tờ gì? Hiện tại bên em có một bạn bị TNLĐ tại nhà máy xảy ra trong giờ làm việc. Cụ thể là bị máy cắt rách, dập ngón tay cái bàn tay trái do bệnh viện kết luận, bạn này có hợp đồng tại công ty vô thời hạn. Bên em đã lập Biên bản điều tra tai nạn lao động và làm mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định lên tỉnh. Cho em hỏi em cần làm những thủ tục gì nữa ạ để người lao động được hưởng chế độ, em cảm ơn.
- Mức hưởng trợ cấp một lần khi bị tai nạn lao động
- Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động
- Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi xảy ra tai nạn lao động
Tư vấn Bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động cần những giấy tờ gì; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Công ty bạn có người lao động làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn bị tai nạn lao động. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã lập biên bản điều tra tai nạn lao động, giới thiệu người lao động đi Giám định y khoa. Do đó, công ty chỉ cần đợi có kết luận giám định để có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động.
Về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
Căn cứ Điều 57 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động:
“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn Lao động
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội”.
Như vậy:
Sau khi có kết quả giám định y khoa, bạn vui lòng nộp đầy đủ hồ sơ như sau lên cho cơ quan BHXH quản lý để giải quyết chế độ tai nạn lao động:
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu 05-HSB.
Trong thời hạn 10 ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ tai nạn lao động (theo khoản 2 Điều 59 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015).
Trên đây là bài viết về vấn đề: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động cần những giấy tờ gì.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:
Quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động
Mức lương hưởng trợ cấp tai nạn lao động tính trên mức lương nào?
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hiến bộ phận cơ thể xong nhưng cần điều trị luôn thì có được BHYT chi trả?
- Hồ sơ điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT do sai giới tính
- Điều kiện để được đi làm trước khi hết thời gian nghỉ thai sản
- Tham gia bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc nhiều đối tượng
- Thủ tục đăng ký bảo hiểm lần đầu cho shop quần áo