Cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động cần những giấy tờ thủ tục gì?
Cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động cần những giấy tờ thủ tục gì? Cho em hỏi trước em làm công ty ở Thanh Hóa nhưng trong thời gian chuyển công tác từ đó vào Bình Dương làm việc thì em làm mất sổ bảo hiểm. Vậy bây giờ em muốn cấp lại sổ thì cần những giấy tờ thủ tục gì? Em cám ơn!
- Chốt sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Mất sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng bảo hiểm một lần không?
- Có được rút BHXH một lần ở sổ cũ khi đang đóng BHXH ở một sổ bảo hiểm khác?
Tư vấn Bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với thắc mắc của bạn về cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động cần những giấy tờ thủ tục gì?, chúng tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ Khoản 1, Điều 27 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày quy định về vấn đề Cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động cần những giấy tờ gì như sau:
“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT
1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng
1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.
Ngoài ra theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ- BHXH về cấp lại sổ bảo hiểm xã hội như sau:
“Điều 29. Cấp sổ BHXH
2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH do mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH hoặc gộp sổ BHXH: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.”
Như vậy, theo quy định nêu trên bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã bị mất.
Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi bạn hoặc cơ quan, đơn vị bạn làm việc đóng bảo hiểm xã hội.
Thời hạn giải quyết hồ sơ: là không quá 10 ngày kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp cần xác minh thêm thì không quá 45 ngày.
Tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 1900 6172
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi đối với thắc mắc của bạn liên quan đến vấn đề những giấy tờ, thủ tục cần thiết để cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số một bài viết sau:
Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội năm 2018 được quy định như thế nào?
Người lao động có thể có nhiều sổ Bảo hiểm xã hội hay không?
Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về Cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động cần những giấy tờ thủ tục gì?, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Chế độ khi đi khám thai của lao động nữ hiện nay như thế nào?
- Quá thời hạn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu
- Nhận thay quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Vượt biên trái phép sang Cam-pu-chia quay về có được nhận lương hưu không?
- Không đóng đủ 6 tháng bảo hiểm xã hội có được hưởng chế độ thai sản không?