Nghỉ việc từ tháng 9 đến nay có được nộp hồ sơ để hưởng TCTN không?
Cho tôi hỏi: Nghỉ việc từ tháng 9/2020 vậy tính từ đó tới nay thì tôi có được nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cảm ơn anh/chị!
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng nối không?
- Các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn Tổng đài tư vấn tư vấn như sau:
Căn cứ theo Điều 49 Luật Việc làm 2013 có quy định như sau:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy
Theo quy định trên bạn phải nộp hồ sơ trong vòng 3 tháng kể từ ngày bạn nghỉ việc. Trường hợp của bạn bạn nghỉ việc từ tháng 9, đến nay đã quá thời hạn 03 tháng, vậy nên bạn không được nộp hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nữa.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Nghỉ việc từ tháng 9 đến nay có được nộp hồ sơ để hưởng TCTN không bài viết:
Các trường hợp tạm ngưng và chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?
Nếu còn vướng mắc về Nghỉ việc từ tháng 9 đến nay có được nộp hồ sơ để hưởng TCTN không bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Đi sinh ở đâu ngoài bệnh viện ban đầu để vẫn được coi là đúng tuyến?
- Được hưởng theo mức đúng tuyến khi bệnh nặng làm giấy chuyển tuyến không?
- Điều trị tái phát do tai nạn lao động có được hưởng chế độ ốm đau?
- Thời điểm và mức điều chỉnh tăng lương hưu mới nhất
- Hưởng BHXH một lần đối với người không thuộc đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo