Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
Hướng dẫn cách kê khai hồ sơ báo giảm lao động nghỉ chế độ thai sản trên phần mềm bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ngoài ra, trong bài viết sẽ chỉ ra những lưu ý khi làm hồ sơ báo tăng nghỉ ốm đi làm lại.
- Hướng dẫn giảm trùng trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
- Báo tăng nghỉ không lương đi làm lại trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
- Báo tăng lao động khi chưa có mã BHXH
Luật sư hỗ trợ Phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội
– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn
– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email
– Mã captra: nhập mã captra
Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”
Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN
Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai
Bước 06: Nhấn nút “Thêm lao động” để thêm người lao đông cần kê khai
Bước 07: Tích chọn người lao động trong bảng, sau đó tại mục “Phân loại” chọn “Giảm lao động”. Sau đó hệ thống sẽ thêm người lao động vào hồ sơ kê khai.
Bước 08: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:
Phương án (cột B): Chọn phương án “Thai sản”: Mã TS
Cột 5: Số căn cước công dân: Điền số căn cước công dân
Cột 6: Chức vụ: Điền chức vụ tương ứng của người lao động
Cột 9, 10, 11, 12: Vị trí làm việc: Điền vị trí làm việc tương ứng của người lao động
Cột 18: Mã vùng LTT: Chọn vùng lương tối thiểu của Doanh nghiệp bạn
Cột 19: Tiền đóng: Điền mức lương BHXH mà người lao động đang đóng.
Cột 25 đến Cột 31: Điền loại hợp đồng lao động tương ứng của người lao động
Cột 32: Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng BHXH(tháng/năm): Điền tháng mà đơn vị bạn bắt đầu báo giảm thai sản cho người lao động
Cột 33: Thời điểm đơn vị kết thúc đóng BHXH(tháng/năm): Bỏ trống
Cột 36: Ghi chú: Ghi ngày mà người lao động bắt đầu nghỉ thai sản
Bước 08: Kê khai mẫu D01-TS (Bảng kê thông tin) nếu đơn vị bạn làm hồ sơ báo giảm muộn so với thời điểm phát sinh.
Bước 09: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.
Bước 10: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Đóng bảo hiểm tự nguyện có tiếp tục được hưởng thất nghiệp không?
- Có được hưởng lương trong thời gian điều trị bệnh do TNLĐ
- Mức trợ cấp dưỡng sức sau thai sản vào năm 2021
- Có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đã quá 03 tháng?
- Thủ tục điều chỉnh thông tin bị sai trên thẻ bảo hiểm y tế năm 2021