Làm gì khi Vừa nộp thất nghiệp thì có việc làm luôn
Xin chào bộ phận tư vấn bảo hiểm thất nghiệp. Tôi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm vào ngày 05 tháng 09 nhưng tới ngày 15 tháng 09 tôi được 1 công ty liên hệ để đi làm nên tôi không còn có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa mà muốn lấy sổ bảo hiểm về để đóng tiếp ở công ty mới. Trường hợp tôi mới nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng ngay sau đó lại có việc làm và không có nhu cầu hưởng nữa thì tôi phải làm thế nào? Mong anh, chị hướng dẫn và xin chân thành cảm ơn rất nhiều!
- Người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp 1 lần hay không?
- Mức nhận trợ cấp thất nghiệp hàng tháng có giới hạn không?
- Tự ý nghỉ việc có được nhận thất nghiệp không?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về mức nhận trợ cấp thất nghiệp; Tổng đài tư vấn tư vấn như sau:
Căn cứ pháp luật: khoản 7 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp (sau đây viết tắt là Nghị định số 28/2015/NĐ-CP) như sau:
7. Bổ sung khoản 4 Điều 17:
“4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo quy định nêu trên, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, trường hợp bạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 05 tháng 09 nhưng tới ngày 15 tháng 09 bạn đi làm ở công ty mới và không còn nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa thì bạn có thể tới trực tiếp trung tâm dịch vụ việc làm, nơi bạn đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, để làm thủ tục đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục này giúp bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:
- Chưa đủ tuổi hưởng lương hưu thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?
- Người lao động nghỉ ngang có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?
- Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp nhiều lần không?
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Phải làm sao mới được hưởng BHYT khi đang chờ cấp thẻ?
- NLĐ đóng 10 tháng BHXH có được hưởng thai sản khi công ty giải thể?
- Thời gian cấp thẻ BHYT khi thay đổi nơi KCB ban đầu trong bao lâu?
- Mức hưởng BHXH một lần khi nghỉ 7 tháng thai sản vì sinh đôi
- Thủ tục nộp truy thu bảo hiểm xã hội cho người lao động