Bảo hiểm thất nghiệp có tự động bảo lưu
Tôi làm việc và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ năm nhà nước quy định bắt buộc đóng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy khi tôi nghỉ việc ở công ty cũ chuyển sang công ty mới thì tôi có phải đến khai báo thất nghiệp để nối tiếp số năm đóng bảo hiểm thất nghiệp không? Bảo hiểm thất nghiệp có tự động bảo lưu không?
- Cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
- Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có được đóng bảo hiểm không?
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 43 Luật việc làm 2013 quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp như sau:
” Điều 43. Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp
1. Người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;
b) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;
c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Trong trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động quy định tại khoản này thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
2. Người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này đang hưởng lương hưu, giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.”
Theo quy định này thì bạn thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Căn cứ Điều 45 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian đ
óng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
” Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo quy định này, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn sẽ được cộng dồn và tự động bảo lưu mà không cần phải khai báo hay làm thủ tục nào khác.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, khi bạn chuyển sang công ty mới thì bạn không cần đến khai báo để nối tiếp số năm đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng. Và thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn kể từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về Bảo hiểm thất nghiệp có tự động bảo lưu không? bài viết:
Thời gian hưởng và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tính thế nào?
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc
Mọi thắc mắc liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp có tự động bảo lưu không liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.