Công ty cần làm gì sau khi báo tăng và đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ?
Công ty cần làm gì sau khi báo tăng và đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ? Xin chào tổng đài tư vấn BHXH! Bên công ty em có một trường hợp người lao động đã nhận BHXH một lần thì em vẫn báo tăng đóng bình thường à? Nhân viên bên em trước đây nhận BHXH 1 lần tại quận 1 TP HCM. Mong Tổng đài hướng dẫn em thêm. Em cám ơn!
- Đóng bảo hiểm xã hội gần 08 năm có được nhận bảo hiểm xã hội một lần?
- Có được nhận bảo hiểm xã hội một lần khi ra nước ngoài định cư?
- Điều chỉnh tên trên sổ BHXH để nhận BHXH một lần như thế nào?
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Công ty cần làm gì sau khi báo tăng và đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:
Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn chưa đề cập rõ trường hợp người lao động tại công ty bạn có bị thu hồi sổ bảo hiểm xã hội sau khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần hay không. Do đó, chúng tôi sẽ chia thành hai trường hợp như sau:
– Trường hợp sổ bảo hiểm xã hội của người lao động bị thu hồi và được cấp một sổ bảo hiểm xã hội hoàn toàn mới (bìa sổ mới nhưng vẫn là số sổ cũ) sau khi đã nhận bảo hiểm xã hội một lần, phía công ty bạn chỉ cần đóng bảo hiểm xã hội vào sổ mới sau khi đã báo tăng.
– Trường hợp sổ bảo hiểm xã hội của người lao động bị thu hồi sau khi nhận bảo hiểm xã hội một lần nhưng không được cấp sổ bảo hiểm xã hội mới, phía công ty bạn cần tiến hành thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội được thực hiện theo phiếu giao nhận hồ sơ 625 để cấp lại sổ BHXH cho người lao động do đã nhận trợ cấp BHXH một lần bị thu hồi. Theo đó, các giấy tờ cần được chuẩn bị để cấp lại sổ bảo hiểm xã hội như sau:
+ Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng (mẫu C15-TS, bản chính) (nếu có). Trường hợp không có mẫu C15-TS thì kèm một trong các giấy tờ sau (nếu có);
+ Phiếu xác nhận thu hồi sổ BHXH (mẫu 01-XN/THS, bản chính);
+ Quyết định hưởng trợ cấp BHXH một lần (bản sao).
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 1900.6172
Như vậy, bạn cần căn cứ vào trường hợp cụ thể để áp dụng đối với người lao động của mình.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Công ty cần làm gì sau khi báo tăng và đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần có thể lấy từ đâu?
Thời điểm tính 01 năm nghỉ việc để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Nếu còn vấn đề thắc mắc về vấn đề: Công ty cần làm gì sau khi báo tăng và đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ. Bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ không lương do dịch Covid có ảnh hưởng đến chế độ thai sản?
- Có được nộp hồ sơ hưởng BHTN sau thời hạn 03 tháng nghỉ việc không?
- Gộp sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp không lấy lại được sổ cũ
- Cơ quan nào sẽ lập danh sách cấp thẻ BHYT cho thân nhân liệt sĩ?
- Hồ sơ hưởng trợ cấp một lần của chồng khi vợ sinh