Gửi mẫu 16 qua bưu điện sớm có được chuyển tiền thất nghiệp
Chào bộ phận tư vấn bảo hiểm thất nghiệp!
Lịch thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của tôi từ ngày 7 tới ngày 9. Ngày 5 tôi đã ra bưu điện gửi mẫu thông báo số 16 tới trung tâm dịch vụ việc làm nhưng tới nay là cuối tháng rồi mà tôi vẫn chưa được chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai. Trường hợp của tôi liệu có gặp vấn đề gì không và tôi nên làm thế nào? Mong anh, chị tư vấn giúp. Xin cảm ơn rất nhiều!
- Có phải thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng do đang nằm viện?
- Nhờ người khác đến thông báo tìm kiếm việc làm khi phải chăm sóc con
- Thời gian NLĐ thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng
Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Gửi mẫu 16 qua bưu điện sớm có được chuyển tiền thất nghiệp của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Căn cứ pháp luật: khoản 1, khoản 4 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
“4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:
a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;
b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo quy định nêu trên, hàng tháng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm đúng theo lịch ghi trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, trừ một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt.
Như vậy, lịch thông báo tìm kiếm việc làm của bạn là từ ngày 7 tới ngày 9 nhưng bạn lại gửi mẫu 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm từ ngày 5 (sớm 2 ngày). Trường hợp trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang giải quyết thất nghiệp cho bạn xác định ngày bạn tới thông báo tìm kiếm việc làm là ngày đóng dấu của bưu điện thì bạn sẽ bị xác định là thông báo không đúng lịch. Đó có thể là lí do mà tới hiện tại bạn vẫn chưa được chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai.
Bạn vui lòng liên hệ với chi nhánh trung tâm dịch vụ việc làm, nơi bạn đã nộp hồ sơ, để có câu trả lời cụ thể và rút kinh nghiệm trong những tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:
- Thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm trùng với ngày nghỉ lễ
- Thông báo tìm kiếm việc làm khác nơi nộp hồ sơ nhận trợ cấp được không?
- Nam 60 tuổi hàng tháng có phải thông báo tìm kiếm việc làm nữa không?
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.