Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
Công ty mình muốn làm hồ sơ xin hỗ trợ xin hỗ trợ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động thì cần những giấy tờ gì thế ạ? Có mẫu tờ khai sẵn không hay công ty mình phải tự soạn thảo hết? Xin cảm ơn nhiều ạ!
- Chi phí giám định mức suy giảm khả năng lao động cho người bị tai nạn lao động
- Trả lương cho người lao động trong thời gian điều trị tai nạn lao động
- Thời hạn giải quyết hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Căn cứ Điều 32 Nghị định 88/2020/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 32. Điều kiện hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Người sử dụng lao động được nhận kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động quy định tại khoản 4 Điều 56 Luật An toàn, vệ sinh lao động khi có đủ các điều kiện sau:
1. Người sử dụng lao động có thời gian liên tục đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng đề nghị hỗ trợ huấn luyện từ đủ 12 tháng trở lên cho đến tháng đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.
2. Thuê tổ chức huấn luyện có đủ điều kiện theo quy định hoặc tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho đối tượng đề nghị hỗ trợ huấn luyện lần đầu hoặc huấn luyện định kỳ theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
3. Thực hiện báo cáo định kỳ công tác an toàn, vệ sinh lao động, báo cáo tình hình tai nạn lao động của năm trước liền kề năm đề nghị cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo đúng quy định của pháp luật.”
Bên cạnh đó, Điều 35 Nghị định 88/2020/NĐ-CP có quy định:
“Điều 35. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện
1. Văn bản đề nghị hỗ trợ huấn luyện theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định này.
2. Bản sao các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc tổ chức huấn luyện theo quy định của pháp luật và các chi phí thực tế có liên quan đến việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng đề nghị hỗ trợ.”
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động công ty bạn cần chuẩn bị gồm:
– Văn bản đề nghị hỗ trợ huấn luyện theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định này.
– Bản sao các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc tổ chức huấn luyện theo quy định của pháp luật và các chi phí thực tế có liên quan đến việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng đề nghị hỗ trợ.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Khi xảy ra tai nạn lao động dẫn đến chết người thì phải phải khai báo cho ai?
Các trường hợp người lao động chết được coi là do tai nạn lao động
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Bị tai nạn bó bột cẳng chân được bảo hiểm y tế chi trả hay không?
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành
- Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có được về hưu trước tuổi không?
- Nghỉ thai sản xong có được hưởng thất nghiệp không?
- Có phải trả lương khi người lao động nghỉ điều trị tai nạn lao động?