Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động có cần biên bản điều tra tai nạn lao động?

Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động có cần biên bản điều tra tai nạn lao động?

Công ty cho tôi hỏi một vấn đề như sau: Khi gửi hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động có cần biên bản điều tra tai nạn lao động không?



Tư vấn bảo hiểm xã hộicó cần biên bản điều tra tai nạn lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về vấn đề Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động có cần biên bản điều tra tai nạn lao động?; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 57 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định như sau:

“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.” 

Như vậy:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

+) Sổ bảo hiểm xã hội.

+) Giấy ra viện; hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

+) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

+) Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

có cần biên bản điều tra tai nạn lao động

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận

Nếu bạn đáp ứng các điều kiện để hưởng chế độ tai nạn lao động; bạn có thể hưởng chế độ tai nạn lao động. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất không còn biên bản tai nạn lao động. Tuy nhiên, theo hướng dẫn tại Mục 1 Công văn 3647/BHXH-CSXH năm 2016 quy định đối với văn bản đề nghị giải quyết chế độ TNLĐ, BNN (Mẫu số 05-HSB), ghi bổ sung vào cuối Điểm 1 của văn bản nội dung như sau:

+ Đối với trường hợp hưởng chế độ TNLĐ: Biên bản điều tra TNLĐ số … ngày … tháng … năm … của Đoàn điều tra TNLĐ cấp cơ sở; cấp tỉnh; hoặc cấp Trung ương. Trường hợp tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì ghi thêm nội dung: (biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn lập ngày…tháng …năm …của …);

Do vậy, bạn vẫn cần biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn hoặc biên bản điều tra tai nạn lao động để hoàn thiện hồ sơ.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động có cần biên bản điều tra tai nạn lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng có được cấp BHYT?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.