Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động và thời gian nộp

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động và thời gian nộp

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động và thời gian nộp? Tôi là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo hợp đồng lao động. Hiện tôi bị tai nạn lao động và muốn được hưởng chế độ tai nạn lao động. Vậy cho tôi biết hồ sơ cần gì và thời gian nộp?



Hưởng chế độ tai nạn lao độngTư vấn chế độ tai nạn lao động:

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi đến tới Tổng đài tư vấn. Câu hỏi của bác được Tổng đài tư vấn tư vấn như sau:

Về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

Căn cứ Điều 57 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định như sau:

“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.” 

Như vậy

Để hưởng chế độ tai nạn lao động bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau: 

+) Sổ bảo hiểm xã hội.

+) Giấy ra viện; hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

+) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

+) Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Hưởng chế độ tai nạn lao động

Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Về thời hạn giải quyết chế độ tai nạn lao động

Tại Điều 59 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 có quy định như sau:

“Điều 59. Giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

1. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 của Luật này.

2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”

Theo quy định trên thì kể từ khi bạn nộp đầy đủ hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thời gian giải quyết hồ sơ như sau:

– Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội: 30 ngày

– Cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết chế độ: 10 ngày

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Mức lương hưởng trợ cấp tai nạn lao động tính trên mức lương nào?

Dưỡng sức sau tai nạn lao động theo luật mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi