Hồ sơ và mức hưởng TCTN hàng tháng khi nhận ở Thành phố Hồ Chí Minh
Hồ sơ và mức hưởng TCTN hàng tháng khi nhận ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mình hộ khẩu tỉnh, muốn lãnh bảo hiểm thất nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thì cần những giấy tờ gì ạ? Mức lương của em hàng tháng là 6.380.000 đồng thi khi nộp hồ sơ lãnh ở Thành phố Hồ Chí Minh thì được nhận bao nhiêu tiền thất nghiệp mỗi tháng? Xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.
- Thủ tục hưởng TCTN tại Thành phố Hồ Chí Minh trong mùa dịch Covid
- Thời gian chi trả TCTN tháng đầu tiên tại TTDVVL Thành phố Hồ Chí Minh
Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, hồ sơ hưởng TCTN hàng tháng khi nhận ở Thành phố Hồ Chí Minh
Căn cứ theo quy định tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP như sau:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1.Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2.Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;…..
3.Sổ bảo hiểm xã hội.”
Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, Bạn có hộ khẩu tỉnh, muốn lãnh bảo hiểm thất nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thì bạn cần những giấy tờ sau:
+) Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 của Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH;
+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty.
+) Sổ bảo hiểm xã hội.
Khi đi nộp hồ sơ bạn cần xuất trình chứng minh thư nhân dân. Do đó hồ sơ hưởng TCTN của bạn không cần bắt buộc phải có sổ hộ khẩu.
Thứ hai, mức hưởng TCTN hàng tháng khi nhận ở Thành phố Hồ Chí Minh
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 50 Luật việc làm số 38/2013/QH13 như sau:
“1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.”
Theo đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Giả sử mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của bạn 6 tháng trước khi nghỉ là 6.380.000 đồng nên mức hưởng TCTN của bạn hàng tháng khi nhận ở Thành phố Hồ Chí Minh là 6.380.000 đồng x 60% = 3.780.000 đồng.
Mọi thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn.
Có việc làm luôn sau khi nghỉ có được nộp hồ sơ hưởng TCTN?
Có được nộp hồ sơ hưởng TCTN khác nơi đăng ký hộ khẩu?
- Khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi có cần ảnh kèm theo thẻ BHYT không?
- Xác định mức BHXH 1 lần theo quy định pháp luật hiện hành
- Nghỉ ốm đau dài ngày có phải đóng bảo hiểm y tế hay không?
- Tỷ lệ lương hưu bị trừ không nếu nghỉ hưu sớm do suy giảm khả năng lao động?
- Tính mức hưởng lương hưu nhận được hàng tháng trong các trường hợp