19006172

Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do sai thông tin trên Phần mềm Bảo hiểm

Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do sai thông tin trên Phần mềm Bảo hiểm

Khi cấp sổ Bảo hiểm xã hội cần đảm bảo các thông tin phải đúng với thông tin của người lao động. Do đó, nếu trên sổ Bảo hiểm xã hội bị sai những thông tin sau thì cần điều chỉnh, cụ thể: Sai dân tộc, quốc tịch; sai giới tính; sai ngày tháng năm sinh; sai họ và tên, tên đệm…. Dưới đây là cách thức điều chỉnh thông tin trên sổ Bảo hiểm do bị sai trên Phần mềm bảo hiểm xã hội.



Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do sai thông tin

Luật sư tư vấn Bảo hiểm điện tử trực tuyến qua tổng đài 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do sai thông tin trên Phần mềm Bảo hiểm của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 608: Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin

Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ mở ra giao diện hồ sơ 608: Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin

Bước 06: Nhấn nút “Chọn lao động” phía trên góc trái. Sau đó, lựa chọn người lao động cần cấp lại sổ BHXH do sai thông tin. Tiếp tục nhấn nút “áp dụng” để thêm người lao động đó vào hồ sơ cấp lại sổ TK01-TS.

Bước 07: Sau khi thêm người lao động vào mẫu TK01-TS, lưu ý điền các thông tin sau:

– Cột 17: Nội dung thay đổi yêu cầu: ghi Đề nghị cấp lại sổ BHXH do bị sai thông tin….

– Cột 18: Hồ sơ kèm theo: ghi Giấy khai sinh, Căn cước công dân…..

Bước 08: Chuyển sang kê khai mẫu D01-TS. Lưu ý, bạn đính kèm giấy tờ gì thì sẽ kê khai giấy tờ đó vào mẫu D01-TS, cụ thể:

Tên bảng kê: Hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh lại thông tin trên sổ BHXH do sai….

Kèm theo: Tờ khai tham gia BHXH, BHYT và Giấy khai sinh hoặc Căn cước công dân….

– Cột 1: Số thứ tự

– Cột 2: Họ và tên: điền họ tên người lao động

– Cột 3: mã BHXH

– Cột 4: tên loại văn bản: ghi tên văn bản như: Giấy khai sinh hoặc Chứng minh thư,….

– Cột 5: Số hiệu văn bản: ghi số hiệu văn bản trên Giấy tờ căn cứ

– Cột 6 + 7: Ngày ban hành – Ngày hiệu lực: điền theo Giấy tờ căn cứ

– Cột 8: Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân phường….

– Cột 9, 10: Trích yếu văn bản, Trích lược nội dung thẩm định: Ghi thông tin đúng cần điều chỉnh

Bước 09: Tại phần đính kèm: Chọn file đính kèm là Giấy khai sinh hoặc Căn cước công dân; ghi mô tả tên file. Sau đó, nhấn nút “xác nhận” để lưu thông tin

Bước 10: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 11: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam