19006172

Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN không?

Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN không?

Tôi làm việc ở Quảng Bình nhưng khi nghỉ việc lại muốn đến Thành phố Hồ Chí Minh nhận TCTN thì có cần giấy tờ chuyển hay giới thiệu gì của Quảng Bình hay không? Công ty không cho tôi Quyết định thôi việc mà chỉ gửi 1 giấy thông báo về việc cho tôi nghỉ việc. Tôi không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN không? Cho tôi xin các địa điểm mà tôi có thể nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh được không ạ?

Thời hạn nộp hồ sơ là trong vòng bao nhiêu lâu, vì từ ngày tôi nghỉ việc đến bây giờ đã hơn 2 tháng. Xin giải đáp giúp tôi càng sớm càng tốt, tôi xin cảm ơn.


Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN

Căn cứ Điều 16  Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp, khi bạn nghỉ việc, công ty bạn không cho bạn quyết định thôi việc mà chỉ gửi một giấy thông báo về việc cho bạn nghỉ việc thì bạn vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?

Thứ hai, về nơi nhận trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ Khoản 1 Điều 17  Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, bạn làm việc ở Quảng Bình nhưng khi nghỉ việc lại muốn về Thành phố Hồ Chí Minh nhận trợ cấp thất nghiệp thì bạn chỉ cần nộp trực tiếp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trên cho trung tâm dịch vụ việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp có bắt buộc là nơi đóng bảo hiểm thất nghiệp?

Thứ ba, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013 như sau:

“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”

Căn cứ vào quy định trên thì trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn nghỉ việc đến nay đã hơn 2 tháng nên bạn cần nộp hồ sơ sớm trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu quá thời hạn nộp hồ sơ bạn sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp.

Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172 

Thứ tư, địa điểm nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Chi nhánh BHTN Quận 12

Địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12

Điện thoại liên hệ: 0283.7153288 – Trưởng chi nhánh: Võ Văn Năm.

  • Chi nhánh BHTN Quận Bình Thạnh

Địa chỉ: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38969021 – Phụ trách chi nhánh: .

  • Chi nhánh BHTN Quận 6

Địa chỉ: 743/34 đường Hồ Bàng, Phường 6, Quận 6

Điện thoại: (028) 39600050 – Truởng chi nhánh: Trần Nguyễn Bích Huyền.

  • Chi nhánh BHTN Quận 4

Địa chỉ: 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4

Điện thoại: (028) 39415841 – Trưởng chi nhánh: Cao Ngọc Phong

  • Chi nhánh BHTN Quận Tân Bình

Địa chỉ: 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình.

Điên thoại: (028)38426154 – Truởng chi nhánh: Nguyễn Thái Anh Đức.

  • Chi nhánh BHTN Quận 9

Địa chỉ: Đường 9, Phường Phước Bình, Quận 9.

Điện thoại: (028) 37431373 – Trưởng chi nhánh: Nguyễn Thị Thủy

  • Chi nhánh BHTN Huyện Củ Chi

Địa chỉ: 108 Đường 458, Ấp Thạnh An, Xã Trung An, Huyện Củ Chi

Điện thoại: (028) 37975424, 38928259 – Trưởng chi nhánh: Nguyễn Phi Hùng

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về câu hỏi không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN không. 

Nếu còn vướng mắc về Không có quyết định thôi việc có được hưởng TCTN; bạn vui lòng liên hệ qua Dịch vụ tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp. 

->Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

luatannam