19006172

Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM có được không?

Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM có được không?

Tổng đài cho em hỏi vê vấn đề Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM có được không? Em được hưởng 3 tháng TCTN mà nộp hồ sơ đã lâu chưa được nhận tiền vậy cho em hỏi là theo quy định sau bao lâu thì em được nhận tiền TCTN ạ ? Em muốn nhận tiền qua thẻ ATM có được không hay là bắt buộc phải đến trực tiếp nhận tiền?



Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM

Hỗ trợ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, thời gian để nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

2. Trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc; kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ người lao động sẽ được nhận quyết định hưởng TCTN và bạn sẽ được nhận tiền chi trả TCTN tháng đầu tiên trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, sau tối đa 25 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ theo quy định bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Thứ hai, nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM có được không?

Căn cứ theo đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, xác định có ba phương thức để nhận trợ cấp thất nghiệp:

  • Nhận qua Cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Nhận tiền qua bưu điện Việt Nam
  • Nhận tiền thông qua tài khoản ATM của ngân hàng. Hiện nay Bảo hiểm xã hội Việt Nam liên kết với Ngân hàng Đông Á để thực hiện chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Như vậy, cách thức chi trả của cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tùy thuộc và cách thức nhận trợ cấp thất nghiệp được bạn đăng kí trong đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm. Vì vậy, bạn có thể nhận tiền trợ cấp trực tiếp hoặc cũng có thể bạn nhận tiền qua tài khoản ATM.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM có được không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172  để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

Mỗi người được nhận bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu lần?