Những địa điểm có thể nộp bảo hiểm thất nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh
Cho em hỏi em đang ở thành phố Hồ Chí minh thì em có thể nộp bảo hiểm thất nghiệp ở những địa điểm nào? Hiện nay dịch thì phía trung tâm ở thành phố đã mở cửa chưa? Nếu bên đó đóng cửa thì em phải nộp hồ sơ đến đâu?
- Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2020
- Khai báo việc làm khi nằm trong khu vực bị phong tỏa do dịch corona
Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, những địa điểm có thể nộp bảo hiểm thất nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh
Chi nhánh | Địa chỉ |
Quận 12 | 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 |
Quận 6 | 743/34 đường Hồ Bàng, Phường 6, Quận 6 |
Quận 4 | 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4 |
Quận Tân Bình | 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình. |
Quận 9 | Đường 9, Phường Phước Bình, Quận 9 |
Huyện Củ Chi | 108 Đường 458,Ấp Thạnh An,Xã Trung An, Huyện Củ Chi |
Như vậy, Trên đây là 6 địa điểm nộp bảo hiểm thất nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét chọn một trong 6 nơi gần nhất để nộp hồ sơ hưởng TCTN.
Thứ hai, hiện nay dịch thì phía trung tâm ở thành phố đã mở cửa chưa?
“Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Để tránh lây lan dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động kể từ ngày 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch.
Yêu cầu người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng qua đường bưu điện.
Yêu cầu người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng qua đường bưu điện”
Như vậy, theo thông báo của bên trung tâm việc làm thành phố Hồ Chí Minh, để thực hiện theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 thì trung tâm dịch vụ việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hưởng TCTN của người lao động kể từ ngày 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch. Vì vậy, thời điểm hiện nay phía trung tâm dịch vụ việc làm ở thành phố hiện vẫn chưa mở cửa do đó bạn cần phải nộp hồ sơ qua đường bưu điện để được hưởng TCTN.
Thứ ba, nộp hồ sơ hưởng TCTN qua bưu điện thì cần giấy tờ gì
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/ NĐ – CP quy định như sau:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.”
Đồng thời, căn cứ theo hướng dẫn của Trung tâm dịch vụ việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh thì để nộp hồ sơ hưởng BHTN trong thời gian Trung tâm DVVL tạm thời đóng cửa thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể tải mẫu đề nghị hưởng BHTN tại đây : Mẫu số 03. ĐƠN ĐỀ NGHỊ HƯỞNG BHTN và điền đầy đủ thông tin vào mẫu; Nơi đăng ký khám chữa bệnh: Chọn bệnh viện tuyến Quận/huyện
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực quyết định thôi việc/quyết định sa thải.
3. Photo 01 Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời (kèm theo bản chính để đối chiếu).
4. Photo 01 chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn và giải đáp trực tiếp.
–> Thời gian giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nộp hồ sơ
- Tham gia bảo hiểm y tế cho đối tượng học sinh, sinh viên?
- Đóng bảo hiểm được 09 tháng thì nhận bao nhiêu tiền BHXH một lần?
- Cách tính trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp
- Lao động trong thời gian nghỉ phép có được hưởng chế độ ốm đau không?
- Khám chữa bệnh tại nơi đăng ký tạm trú có được hưởng BHYT?