Quy định về thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2

Quy định về thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2

Chào anh/chị, em có thắc mắc liên quan đến quy định về thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 như sau: Em có đăng kí nhận bảo hiểm thất nghiệp lần 2 từ ngày 9/10/2018 đến ngày 11/10/2018 nhưng đến hôm nay (ngày 23/10/2018) em vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp. Như trường hợp nêu trên thì là do chưa tới ngày em được nhận hay là do bên tổ chức bảo hiểm trả tiền trợ cấp trễ ạ. Mong anh/ chị giải đáp giúp em với ạ. Em cảm ơn!



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:thời hạn chi trả tiền

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với thắc mắc của bạn liên quan đến quy định về thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2, chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:

“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.

Theo quy định này, tổ chức bảo hiểm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai trở đi trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp của bạn, bạn thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm vào ngày  9/10/2018 và đây được xác định là ngày bắt đầu của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2. Do vậy, trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ ngày 15/10/2018 bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp của tháng này. Tức là bạn sẽ được chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2018 đến ngày 19/10/2018. Và nếu cho đến ngày 23/10/2018, bạn vẫn chưa nhận được trợ cấp thì được xem là tổ chức bảo hiểm xã hội đã quá hạn chi trả cho bạn.

thời hạn chi trả tiềnTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Kết luận, trong trường hợp này, tổ chức bảo hiểm xã hội đã quá thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 cho bạn.

Trên đây là bài viết tư vấn về thắc mắc liên quan đến quy định về thời hạn chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 cho người lao động. Bên cạnh đó; bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại:

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Có thể ủy quyền đi nộp hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thai sản?

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi