Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên
Tôi đã nghỉ việc ở công ty và đã đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhưng kể từ ngày nộp hồ sơ đến nay đã hơn 1 tháng mà vẫn chưa được nhận tiền. Cho tôi hỏi thời điểm nhận thất nghiệp tháng đầu tiên là bao nhiêu ngày kể từ ngày nộp hồ sơ vậy?
- Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi ký hợp đồng thử việc
- Công ty bị xử phạt như thế nào khi không đóng bảo hiểm cho NLĐ?
- Xử lý công ty không đóng bảo hiểm cho người lao động
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về vấn đề thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 1 và điểm a Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;”
Như vậy theo quy định trên thì trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bạn sẽ được nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và sau đó, tối đa trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ được nhận tiền trợ cấp tháng đầu tiên. Do đó, tối đa trong 25 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ bạn sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn đã nghỉ việc ở công ty và đã đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhưng kể từ ngày nộp hồ sơ đến nay đã hơn 1 tháng mà vẫn chưa được nhận tiền là không đúng thời hạn theo quy định. Do đó, bạn cần liên hệ với bên trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đã nộp hồ sơ để biết cụ thể lý do chưa được chi trả.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận:
Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên theo quy định.
Trên đây là bài viết về vấn đề Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên. Ngoài ra bạn có thể tham khảo:
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
Trên đây là toàn bộ câu trả của chúng tôi về vấn đề thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên. Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.