Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tôi tên là Nguyễn Hiền Nhân, công tác tại Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KHCN Hậu Giang từ ngày 01/01/2006. (Từ ngày 01/01/2006 đến ngày 01/01/2007 tôi hưởng mức lương thử việc là 85%, theo bậc lương đại học 2,34. Từ 01/01/2007 trở về sau tôi được hưởng 100% lương. Đến ngày 01/01/2021 tôi được nâng bậc lương lên 3.33. Theo kế hoạch đến hết tháng 6/2016 tôi sẽ nghỉ việc. Tôi được cơ quan đóng các loại BH (BHYT, BHXH, BHTN) đầy đủ. Vậy mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tổng cộng là bao nhiêu?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
“1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”
Theo đó thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là: 7 tháng
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn bằng 60% mức lương bình quân 6 tháng trước khi nghỉ việc của bạn (bậc lương 3.33)
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Trường hợp 2: Bạn đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01/01/2015
Khi này thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp của bạn sẽ là 1 năm 6 tháng. Thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn được xác định theo Điều 50 Luật việc làm 2013 nêu trên.
Theo đó thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là: 3 tháng.
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn bằng 60% mức lương từ năm 2016 của bạn (bậc lương 3.33).
Bạn vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Cán bộ không chuyên trách được nhận BHXH 1 lần có đúng không?
- Trường hợp bị sảy thai hồ sơ hưởng thai sản bao gồm những gì?
- Được nộp tiền gia hạn thẻ BHYT qua tài khoản ngân hàng BIDV
- Điều kiện để hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật mới
- Hồ sơ nhận tiền 1 lần đối với người hưởng chế độ TNLĐ ra nước ngoài định cư