Thông báo việc làm hàng tháng khi trung tâm DVVL nghỉ dịch Covid-19
Xin chào tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến về bảo hiểm thất nghiệp. Em có thắc mắc liên quan đến thông báo tình hình tìm kiếm việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: Em nghe nói là trung tâm dịch vụ việc làm TP. Hồ Chí Minh đang tạm dừng hoạt động rồi đúng không ạ? Nếu vậy thì em làm sao để thông báo việc làm hàng tháng khi trung tâm DVVL nghỉ dịch Covid-19 như vậy ạ? Em nộp muộn thì có bị mất trợ cấp không vì lỗi đâu phải do em? Em mong tổng đài giải quyết sớm giúp em xin cảm ơn.
- Có thể nộp hồ sơ hưởng TCTN qua bưu điện trong mùa dịch Covid-19
- Thời gian NLĐ thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 24/7: 1900.6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, về vấn đề trung tâm DVVL Tp.HCM tạm dừng hoạt động
Thực hiện chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ Tướng Chính Phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”. Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra thông báo tạm dừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ của người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ ngày 01/4/2020 đến ngày 20/4/2020 (hoặc đến khi có hướng dẫn mới).
Mọi quyền lợi của bạn vẫn được đảm bảo trong thời gian trên. Trường hợp thật cần thiết, bạn sẽ gửi hồ sơ bằng thư bảo đảm theo đường bưu điện.
Thứ hai, về việc thông báo việc làm hàng tháng khi trung tâm DVVL nghỉ dịch Covid-19
Theo thông báo của phía trung tâm dịch vụ việc làm thì người lao động có thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 20/4/2020 vui lòng điền đầy đủ thông tin vào (mẫu số 16) và gửi tờ thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo đường bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các địa điểm nêu tại mục I.
Như vậy, theo thông báo này thì nếu bạn có có lịch hẹn thông báo tình hình tìm kiếm việc làm thì bạn thực hiện việc thông báo thông qua đường bưu điện. Bạn có thể chuẩn bị Mẫu 16 để thông báo việc làm. Bạn có thể tải mẫu 16 này tại đây: Mẫu-số-16.-Thông-báo-tình-hình-về-việc-làm (1)
Thứ ba, về vấn đề nộp thông báo việc làm hàng tháng muộn
Căn cứ theo quy định tại Điều 52 Luật việc làm năm 2013 quy định như sau:
“Điều 52. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;
b) Trường hợp bất khả kháng.”
Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 53 Luật Việc làm năm 2013 cũng quy định:
“Điều 53. Tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này.”
Như vậy, nếu trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM tạm dừng hoạt động, bạn có trách nhiệm thông báo việc làm qua đường bưu điện. Nếu bạn nộp thông báo muộn mà không thuộc các trường hợp được miễn thì bạn sẽ bị tạm dừng hưởng TCTN của tháng đó. Trường hợp bạn vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp, nếu tháng sau đó bạn nộp thông báo đúng như quy định thì bạn vẫn được hưởng TCTN đối với tháng sau.
Trên đây là bài viết về vấn đề Thông báo việc làm hàng tháng khi trung tâm DVVL nghỉ dịch Covid-19.
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn và giải đáp trực tiếp.
->Thông báo tìm kiếm việc làm khác nơi nộp hồ sơ nhận trợ cấp được không?