Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng tạm dừng giao dịch trực tiếp vì dịch Covid-19
Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng tạm dừng giao dịch trực tiếp vì dịch Covid-19. Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng thì việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp được giải quyết như thế nào? Có phải các trung tâm việc làm sẽ tạm ngừng hoạt động và không tiếp nhận trực tiếp đúng không ạ? Xin tư vấn giúp tôi.
- Làm thế nào để nhận quyết định hưởng TCTN tại Đà Nẵng trong đợt dịch Covid?
- Nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng trong thời gian dịch Covid như thế nào?
Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thực hiện Công văn số 4998/UBND-KSTT ngày 30/7/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng thực hiện thông báo khẩn như sau:
1. TTDVVL Đà Nẵng tạm dừng giao dịch trực tiếp đối doanh nghiệp, người lao động đến liên hệ công tác, tuyển dụng, tìm việc làm và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ 13h00 ngày 30 tháng 7 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.
2. Đối với hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
a) Nộp hồ sơ
Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện đến các văn phòng của Trung tâm.
Thành phần hồ sơ:
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Sổ bảo hiểm xã hội bản chính, kèm bản photo (có kèm tờ rời được cơ quan Bảo hiểm xã hội chốt thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp)
– Bản photo chứng minh dân (để đối chiếu thông tin sổ bảo hiểm xã hội)
– Giấy Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp không có mẫu Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì ghi rõ các thông tin sau đây gửi kèm hồ sơ:
+) Số điện thoại
+) Số tài khoản ngân hàng (chính chủ của người làm thủ tục Trợ cấp thất nghiệp)
+) Tên chi nhánh ngân hàng
+) Trình độ học vấn và trình độ đào tạo
b) Nhận kết quả
Trong thời gian ghi trên Phiếu hẹn trả kết quả, người lao động phải liên hệ với nhân viên Trung tâm (qua điện thoại, tin nhắn, zalo, facebook, email,…) để xác nhận việc nhận Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Các thủ tục nhận Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được thực hiện sau thời gian giãn cách xã hội.
Nếu quá thời hạn ghi trong Phiếu hẹn trả kết quả, người lao động không liên hệ xác nhận với Trung tâm thì được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm sẽ lập thủ tục hủy Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định hiện hành.
c) Thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng
Người lao động được thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng bằng các hình thức: gửi qua email, fax, gửi qua đường bưu điện,….
Trường hợp không có mẫu Thông báo việc làm thì ghi rõ các thông tin sau đây gửi đến Trung tâm theo các hình thức như trên:
– Họ tên người hưởng Trợ cấp thất nghiệp
– Số chứng minh nhân dân
– Số điện thoại
– Tình trạng tìm kiếm việc làm hiện tại (Đã có việc làm mới và được ký Hợp đồng lao động hay chưa)
Trong thời hạn 03 ngày làm việc ghi trên phụ lục kèm theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng thì Trung tâm sẽ lập thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Đối với người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp bằng tiền mặt, thì người lao động chủ động liên hệ với Trung tâm để được nhân viên sắp xếp thời gian đến Trung tâm để làm thủ tục.
3. Các hình thức liên hệ với Trung tâm
a. Trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Đà Nẵng
– Địa chỉ: 278 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3740260
b. Văn phòng Hải Châu
– Địa chỉ: 21 Phan Châu Trinh, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3550222
c. Văn phòng Cẩm Lệ
– Địa chỉ: 657 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3681828
4. Các số điện thoại liên hệ khi cần thiết
a. Đối với doanh nghiệp, người lao động có nhu cầu liên hệ công tác tư vấn, giới thiệu việc làm
– Email: dvvldng@gmail.com
– Zalo: 0903.585636 – Anh Ánh – (Trụ sở)
b. Đối với người lao động có nhu cầu liên hệ giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
– Email: bhtndng.vn@gmail.com
– Zalo:
0905.230259 – Anh Khải – (Trụ sở)
0935.521518 – Anh Hùng – (Trụ sở)
0914.209988 – Chị Tâm – VP Hải Châu
0984.043637 – Chị Nga – VP Hải Châu
0905.241124 – Chị Hà – VP Cẩm Lệ
0905.033357 – Anh Hòa – VP Cẩm Lệ
Trên đây là bài viết về vấn đề Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng tạm dừng giao dịch trực tiếp vì dịch Covid-19.
Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
Điều kiện về thời gian nộp hồ sơ hưởng TCTN trong mùa dịch Covid-19
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp sau đợt dịch Covid-19
- Đang hưởng BHTN mà có việc làm thì thời gian còn lại có được bảo lưu không?
- NLĐ ra nước ngoài chữa bệnh có được hưởng chế độ ốm đau không?
- Làm tròn thời gian đóng khi nhận BHXH một lần theo quy định hiện hành
- Có được hưởng bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh ngoại trú?
- Báo tăng cho người đang hưởng thai sản khi công ty chuyển địa bàn