19006172

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tại công ty

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tại công ty

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tại công ty? Hiện tại công ty tôi đang thanh toán tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động đã nghỉ việc. Nhưng người lao động này hiện đang có 2 sổ bảo hiểm. Vậy muốn gộp sổ bảo hiểm cho người lao động thì công ty phải thực hiện những thủ tục gì? Nhờ công ty tư vấn giúp tôi.



gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao độngTư vấn bảo hiểm xã hội:

Đối với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo khoản 72 Điều 1 Quyết định 505/QĐ- BHXH quy định:

2. Gộp sổ BHXH và hoàn trả

Trường hợp một người có từ 2 sổ BHXH trở lên đề nghị gộp sổ BHXH, cán bộ Phòng/Tổ cấp sổ, thẻ thực hiện kiểm tra, đối chiếu nội dung đã ghi trên các sổ BHXH và cơ sở dữ liệu; lập Danh sách đề nghị gộp sổ BHXH (Mẫu C18-TS) chuyển cán bộ Phòng/Tổ quản lý thu thực hiện:

+ Trường hợp thời gian đóng BHXH trên các sổ BHXH không trùng nhau: Thực hiện gộp quá trình đóng BHXH của các sổ BHXH trên cơ sở dữ liệu; hủy mã số sổ BHXH đã gộp.

+ Trường hợp thời gian đóng BHXH trên các sổ BHXH trùng nhau: lập Quyết định hoàn trả (Mẫu C16-TS) để hoàn trả cho người lao động theo quy định tại Điểm 2.3 Khoản 2 Điều 43.”

Theo quy định trên, một người không được phép có nhiều sổ bảo hiểm, nếu có từ 2 sổ trở lên thì buộc phải thu hồi và làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm. Do đó, bạn có 02 sổ bảo hiểm xã hội thì phải làm thủ tục gộp sổ để đảm bảo quyền lợi của mình sau này.

Hồ sơ gộp sổ BHXH cho người lao động tại công ty

Căn cứ Khoản 2 Điều 27 Quyết định 595/QĐ- BHXH quy định:

“2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

2.1. Thành phần hồ sơ

a) Người tham gia

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).

b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”

gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, để gộp sổ bảo hiểm xã hội bạn cần 2 loại giấy tờ sau:

+) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH (Mẫu TK1-TS) được ban hành mới nhất kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020. 

+) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);

+) Hai sổ BHXH đã cấp.

Trên đây là bài viết về vấn đề Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tại công ty. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Không gộp sổ bảo hiểm có ảnh hưởng tới việc hưởng chế độ bảo hiểm không?

Có thể hủy sổ bảo hiểm cũ khi có hai sổ BHXH không?

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam