19006172

Góp vốn vào công ty TNHH hai thành viên

Góp vốn vào công ty TNHH hai thành viên

Tôi và mấy người bạn có thành lập công ty TNHH hai thành viên tại Đắc Nông cách đây 1 tháng. Khi đó tôi có cam kết góp một mảnh đất 2.000 m2 vào tài sản công ty. Nay do một số việc cá nhân nên tôi đã bán mảnh đất này. Vậy tôi có thể góp số tiền bán đất vào công ty thay cho quyền sử dụng đất nêu trên không?


Bài viết liên quan:


Góp vốnTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Khoản 2 Điều 48 Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 quy định thực hiện góp vốn thành lập công ty và cấp giấy chứng nhận phần vốn góp:

“2. Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thành viên công ty chỉ được góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản khác với loại tài sản đã cam kết nếu được sự tán thành của đa số thành viên còn lại. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp.

3. Sau thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này mà vẫn có thành viên chưa góp hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết thì được xử lý như sau:

a) Thành viên chưa góp vốn theo cam kết đương nhiên không còn là thành viên của công ty“.

Như vậy, bạn phải thực hiện việc góp vốn vào công ty trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, bạn phải góp đúng tài sản đã cam kết góp vào công ty – quyền sử dụng 2.000 m2 đất. Tuy nhiên, vì lý do gì đó mà bạn đã bán mảnh đất này đi. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể góp vốn bằng số tiền chuyển nhượng 2.000 m2 đất này khi được đa số thành viên công ty đồng ý. Ngược lại, nếu các thành viên còn lại không đồng ý thì anh đương nhiên không còn là thành viên của công ty.

Góp vốn

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Góp vốn thành lập công ty TNHH 2 thành viên

Việc chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty TNHH 2 thành viên

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam