19006172

Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp tại bưu điện của người lao động

Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp tại bưu điện của người lao động

Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp. Tôi cũng đang nhận bảo hiểm thất nghiệp nhưng tôi không được nhận thẻ bảo hiểm y tế; thời gian nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp là  23/1 nhưng tới hôm nay là ngày 19/2 tôi vẫn chưa được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp đã thất nghiệp lại phải đi lại suốt;  một tháng đi được một lần đi hỏi tiền bưu điện hai hoặc ba lần mất 3 ngày, tổng km đi 3 lần  khoảng 80km xăng xe thì lên mong có cách nào để dễ nhận bảo hiểm thất nghiệp gọn gàng hơn.



Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệpTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, vấn đề hưởng bảo hiểm y tế

Căn cứ theo quy định tại điều 51 Luật Việc làm 2013 quy định:

1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

2. Tổ chức bảo hiểm xã hội đóng bảo hiểm y tế cho người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.”

Đồng thời, điểm d khoản 2 Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định: 

“Điều 12. Đối tượng tham gia bảo hiểm y tế

2. Nhóm do tổ chức bảo hiểm xã hội đóng, bao gồm:

d) Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy; sau khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT có thời hạn là thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi đi khám chữa bệnh;  bạn cần xuất trình thẻ BHYT đã được cấp; để được hưởng các chế độ BHYT theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, vấn đề chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật việc làm quy định:

“3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp”

Theo đó; cơ quan bảo hiểm có trách nhiệm thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Theo thông tin mà bạn cung cấp;  bạn nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp là ngày 23/1; theo như quy định của pháp luật thì đến ngày 28/2 bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên tuy nhiên đến ngày 19/2 bạn vẫn chưa được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp. Như vậy; cơ quan bảo hiểm đã chậm trễ trong việc chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho bạn, trong trường hợp này; bạn phải liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm để yêu cầu giải quyết.

Trường hợp bạn nhận tiền tại bưu điện nhưng lại khó khăn về việc đi lại thì bạn cũng có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm để yêu cầu chuyển hình thức nhận trợ cấp qua tài khoản cá nhân.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có tháng lẻ

Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trên đây là quy định của pháp luật về: Lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp. Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam