Mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở
Xin chào Tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở. Công ty tôi có một lao động bị thương nhẹ khi làm việc. Theo quy định thì có phải thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động không ạ? Anh/ chị có thể cung cấp giúp em mẫu đơn được không ạ? Xin cảm ơn.
- Mẫu biên bản điều tra tai nạn lao động của đoàn điều tra cấp cơ sở
- Thành phần tham dự cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động
- Thành phần đoàn điều tra tai nạn lao động do công ty tự thành lập
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo khoản 1 điều 35 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định về thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở:
“1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở để tiến hành điều tra tai nạn lao động làm bị thương nhẹ, tai nạn lao động làm bị thương nặng một người lao động thuộc thẩm quyền quản lý của mình, trừ trường hợp đã được điều tra theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này hoặc tai nạn lao động được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều tra theo quy định của pháp luật chuyên ngành.”
Theo đó, khi công ty có người lao động bị thương nhẹ do tai nạn lao động; thì công ty phải có trách nhiệm thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động. Do đó, trong trường hợp này, công ty bạn có người bị tai nạn lao động khi làm việc nên công ty bạn có trách nhiệm thành lập đoàn điều tra cấp cơ sở để điều tra tai nạn lao động.
Về mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động
Căn cứ Phụ lục V Nghị định 39/2016/Nđ-CP quy định:
TÊN CƠ SỞ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …. /QĐ-ĐTTNLĐ |
…………., ngày …. tháng ….. năm ……. |
QUYẾT ĐỊNH
V/v thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động
CHỨC DANH CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
Căn cứ Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi Tiết thi hành một số Điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động;
Theo đề nghị của …….,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập đoàn Điều tra tai nạn lao động của1 ……………………………
Gồm các ông, bà có tên dưới đây:
1. Họ tên ……………………………, Chức danh ………………….., Trưởng đoàn;
2. Họ tên ……………………………, Chức danh ………………….., Thành viên;
3. ………………………………………………………………………………………………………………….
Điều 2. Đoàn Điều tra tai nạn lao động có trách nhiệm tiến hành Điều tra vụ tai nạn lao động xảy ra tại ……………… hồi …. giờ …. phút, ngày …. tháng …. năm ….
Điều 3. Các Ông, Bà có tên tại Điều 1, các cá nhân có liên quan đến vụ tai nạn lao động chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: – Như Điều 3; – Lưu: VT. |
NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG |
__________________
1 Ghi tên cơ sở
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
Kết luận:
Trong trường hợp của bạn, công ty bạn phải có trách nhiệm thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở. Trên đây là mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết:
Lập biên bản điều tra tai nạn lao động trước hay hồ sơ giám định sức khỏe trước?
Các trường hợp cần thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động
Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề thắc mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ không hưởng lương thì có được đóng BHXH bắt buộc không?
- Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần cho người bị ung thư
- Tính lương hưu trên mức lương cơ sở cũ hay mới
- Người cao tuổi hàng tháng có phải thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm không?
- Có bắt buộc đóng tiền tham gia BHYT tự nguyện cho cả năm không?