19006172

Có biên bản điều tra tai nạn lao động thì cần gửi đến những đâu? 

Có biên bản điều tra tai nạn lao động thì cần gửi đến những đâu? 

Công ty mình đã có biên bản điều tra tai nạn lao động là có thể đưa cho người lao động đi giám định rồi hay còn phải gửi tới sở ban ngành nào nữa không ạ?



Có biên bản điều tra tai nạn lao động

Tư vấn chế độ tai nạn lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Có biên bản điều tra tai nạn lao động thì cần gửi đến những đâu tới chúng tôi. Tổng đài tư vấn xin trả lời như sau:

Căn cứ Khoản 8, 9 Điều 35 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định như sau:

“Điều 35. Điều tra vụ tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng

8. Biên bản điều tra tai nạn lao động phải được công bố công khai tại cuộc họp dưới sự chủ trì của Trưởng đoàn điều tra tai nạn lao động và các thành viên tham dự là thành viên của Đoàn điều tra, người sử dụng lao động hoặc người đại diện được người sử dụng lao động ủy quyền bằng văn bản, đại diện tổ chức công đoàn, người bị nạn hoặc đại diện thân nhân người bị nạn, người biết sự việc, người có liên quan đến vụ tai nạn; trường hợp xảy ra tai nạn lao động chết người còn có đại diện cơ quan Công an, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động phải gửi đến các cơ quan có thành viên trong Đoàn điều tra tai nạn lao động, cơ quan quản lý nhà nước về lao động, người sử dụng lao động của cơ sở xảy ra tai nạn lao động và các nạn nhân hoặc thân nhân người bị tai nạn lao động.

Có biên bản điều tra tai nạn lao động

Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Theo thông tin bạn cung cấp, công ty bạn đã ra được biên bản điều tra tai nạn lao động. Khi có biên bản điều tra tai nạn lao động thì bạn cần công bố công khai tại cuộc họp công bố Biên bản điều tra tai nạn lao động. Đồng thời bạn gửi đến các cơ quan có thành viên trong Đoàn điều tra tai nạn lao động; Cơ quan quản lý nhà nước về lao động; các nạn nhân hoặc thân nhân nạn nhân và cơ quan của người lao động thuộc thẩm quyền quản lý NSDLĐ khác.

Trên đây là bài viết về vấn đề Có biên bản điều tra tai nạn lao động thì cần gửi đến những đâu? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:

Quy trình lập biên bản điều tra tai nạn lao động chết người

Trách nhiệm công bố biên bản điều tra tai nạn lao động thuộc về ai?

Nếu còn vướng mắc về Có biên bản điều tra tai nạn lao động thì cần gửi đến những đâu; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam