Tổ chức cuộc họp công bố kết quả điều tra tai nạn lao động
Bên mình đã làm xong biên bản điều tra tai nạn lao động nhưng nghe nói còn phải tổ chức cuộc họp công bố kết quả điều tra tai nạn sau đó gửi biên bản này cho bên Lao động Thương binh Xã hội thì có đúng không ạ? Xin cho mình thông tin liên quan về vấn đề này với ạ! Xin cảm ơn!
- Mẫu biên bản điều tra tai nạn lao động của đoàn điều tra cấp cơ sở
- Khi nào công ty phải lập biên bản điều tra tai nạn lao động
- Mức hưởng và hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Với thắc mắc của bạn về công bố kết quả điều tra tai nạn lao động; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 39/2016/NĐ-CP:
“Điều 13. Quy trình, thủ tục Điều tra tai nạn lao động của Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở
6. Tổ chức cuộc họp và lập Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục XI kèm theo Nghị định này.
… 8. Thành viên dự họp có ý kiến không nhất trí với nội dung Biên bản Điều tra tai nạn lao động thì được ghi ý kiến và ký tên vào Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động.
9. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động, Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở gửi Biên bản Điều tra tai nạn lao động, Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động tới người bị tai nạn lao động hoặc thân nhân người bị nạn; Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi người sử dụng lao động có người bị nạn đặt trụ sở chính; Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi xảy ra tai nạn lao động”.
Theo đó, sau khi làm xong biên bản điều tra tai nạn lao động thì Đoàn điều tra phải tổ chức cuộc họp và lập Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn với đầy đủ thành phần theo quy định tại Khoản 7 Điều 13 Nghị định 39/2016/NĐ-CP.
Và trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức cuộc họp này, Đoàn điều tra phải gửi Biên bản Điều tra tai nạn lao động, Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động tới người bị tai nạn lao động hoặc thân nhân người bị nạn; Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi người sử dụng lao động có người bị nạn đặt trụ sở chính; Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi xảy ra tai nạn lao động theo quy định.
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
Tóm lại, sau khi làm xong Biên bản điều tra tai nạn lao động thì Đoàn điều tra phải tổ chức cuộc họp công bố kết quả điều tra và gửi Biên bản điều tra, Biên bản cuộc họp công bố Biên bản Điều tra cho các bên liên quan theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn về vấn đề công bố kết quả điều tra tai nạn lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:
Các trường hợp cần thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động
Tai nạn lao động chết người thì công ty có cần lập đoàn điều tra
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn; và giải đáp trực tiếp.
- Chưa nghỉ hết 06 tháng thai sản có được hưởng dưỡng sức sau sinh?
- Có được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ khám giám y khoa để nghỉ hưu?
- Trợ cấp tuất hàng tháng có được tăng mức hưởng không?
- Đóng bảo hiểm 2 năm thì hưởng bảo hiểm 1 lần được bao nhiêu?
- Nghỉ việc vào tháng 12/2021 khi nào được nhận BHXH 1 lần?